1. Sử dụng chữ ký số EasyCA đem đến lợi ích gì?

Sử dụng chữ ký số EasyCA giúp cá nhân, doanh nghiệp:

– Ký văn bản, giao dịch điện tử nhanh chóng mọi lúc mọi nơi

– Chuyển hồ sơ, tài liệu đơn giản và tức thời

– Số hóa, có tính bảo mật cao

– Tiết kiệm thời gian, chi phí giao dịch

2. Chữ ký số EasyCA có mấy loại?

– Chữ ký số dành cho cá nhân

– Chữ ký số dành cho doanh nghiệp

– Chữ ký số dành cho máy chủ và HSM

3. Ứng dụng của chữ ký số EasyCA là gì?

Dễ dàng thực hiện các giao dịch điện tử: Kê khai thuế, hải quan, BHXH; Chứng từ, hóa đơn điện tử; Ngân hàng, chứng khoán, đấu thầu; Ký số văn bản, xác thực trên các hệ thống quản trị…

– Đơn giản hóa ký và lưu trữ tài liệu điện tử (email, các văn bản điện tử)

– Tích hợp hóa đơn điện tử và các ứng dụng công nghệ

4. Trong quá trình sử dụng, nếu gặp sự cố về thiết bị, lỗi kỹ thuật hoặc khai thuế bị lỗi thì liên hệ ai để được hỗ trợ?

Xử lý khó khăn của khách hàng nhanh chóng là tiêu chí đặt lên hàng đầu của chúng tôi, vì vậy khi gặp khi khó khăn hãy liên hệ ngay theo Hotline:

– Tổng đài 1900 56 56 53 (giờ hành chính)

– Di động: 0961 949 588 (ngoài giờ hành chính)

EasyCA cam kết xử lý khó khăn của khách hàng triệt để trong 1 phút, không bỏ sót – không chuyển hướng cuộc gọi.

5. Một chữ ký số dùng cho 2 doanh nghiệp được không?

Mỗi một chữ ký số được coi là một con dấu của doanh nghiệp, vì vậy mỗi chữ ký số chỉ được dùng cho một doanh nghiệp. Nếu 2 doanh nghiệp khác nhau phải sử dụng 2 chữ số khác nhau nhằm tránh tình trạng sử dụng chữ ký số bất hợp pháp.

6. Mới sử dụng chữ ký số nhưng có nhất thiết phải đổi mã pin hay dùng mã pin mặc định có được không?

Bạn nên thay đổi mã pin mới sau khi nhận chữ ký số để đảm bảo về tính bảo mật cá nhân, doanh nghiệp.

7. Nếu bị hỏng hoặc mất chữ ký số thì doanh nghiệp phải làm gì?

Liên hệ ngay với chúng tôi để làm thủ tục hủy chứng thư cũ đó, mua lại chữ ký số và cấp lại chứng thư mới.

8. Hướng dẫn tôi sửa lỗi xuất hiện cảnh báo Hồ sơ chưa đăng ký nộp qua mạng khi thực chọn tờ khai và ký điện tử.

Bạn cần thực hiện 3 bước dưới đây để khắc phục lỗi trên:

– Bước 1: Bấm vào chức năng Khai Thuế, sau đó Đăng ký thêm tờ khai cần kê khai.

– Bước 2: Sau khi đăng ký thành công loại tờ khai, thực hiện gửi lại tờ khai.

– Bước 3: Đăng ký các tờ khai nộp qua mạng.

9. Khi tôi thực hiện nhấn “ký tờ khai” thì có thông báo “không tìm thấy chữ ký số hoặc chữ ký số không đúng” là lỗi gì?

Bạn gặp lỗi trên là do 2 nguyên nhân sau:

– Bước 1: Máy tính cắm chữ ký số chưa thực hiện cài đặt Driver chữ ký số.

– Bước 2: Máy tính đã cài đặt Driver token EasyCA nhưng bị lỗi mờ chức năng.

10. Làm thế nào khi ký điện tử hệ thống thông báo “Sai mã pin hay không tìm thấy thiết bị chứng thư số” trong khi tôi đã nhập đúng mã pin.

Bạn cần thực hiện 2 bước dưới đây để khắc phục lỗi trên:

– Bước 1: Truy cập http://thuedientu.gdt.gov.vn bằng trình duyệt Google Chorme. Sau đó, vào Tool => History => History => Clear Browser Data => Advance => chọn all time => tích chọn tất các ô => Clear data => Sau đó, chờ đến khi kết thúc rồi tắt trình duyệt đi mở lại.

Bước 2: Đăng nhập web http://thuedientu.gdt.gov.vn. Rồi sau đó thực hiện ký và gửi tờ khai.

11. Lỗi “thực hiện không thành công, mã lỗi A0004” khi ký tờ hải quan?

Xảy ra tình trạng này, là do bạn nhập sai mật khẩu đã đăng ký với hệ thống Hải quan trước đó. Xử lý lỗi này, bạn hãy kiểm tra lại mật khẩu đăng nhập và thực hiện kê khai lại.

12. Lỗi “thực hiện không thành công, mã lỗi A0036” khi ký tờ hải quan?

Gặp lỗi như trên, do bạn chưa chọn đúng hạn sử dụng của chữ ký số đã đăng ký với Hải Quan. Hãy nhập đúng hạn của chữ ký số và thực hiện kê khai lại.

13. Mới cài đặt lại máy tính, thì cần cài đặt lại các phần mềm hỗ trợ kê khai nào?

Nếu cài đặt lại máy tính, bạn hãy cài đặt lại các phần mềm hỗ trợ kê khai chúng tối liệt kê dưới đây:

– Driver USB Token

– Trình duyệt Google Chorme

– Công cụ ký điện tử Esigner

– Add on extention Esigner

– Phần mềm hỗ trợ kê khai HTKK

– Phần mềm đọc tờ khai XML

14. Vì sao khi vào khai thuế lại bị đẩy ra ngoài và thông báo phiên giao dịch hết hạn?

Dẫn đến trường hợp này là do bạn dùng sai phiên bản java không tương thích với Tổng Cục thuế. Dùng Google chome cài đặt công cụ Esign và Add on extention Esigner là khuyến cáo theo quy định của trang thuế điện tử. Trường hợp dùng trình duyệt Internet Explorer bạn phải cài đặt Java phiên bản 7u79.

LIÊN HỆ NGAY, NHÂN VIÊN TƯ VẤN LUÔN

Check Icon
Lên đầu trang